Cách chăm sóc giày da nam tốt nhất

Bạn có từng nghĩ chăm đánh xi giày là tốt? Bạn có từng dùng cồn để lau cho đôi giày bóng loáng? Hay đã từng dùng giấy ướt để lau giày da? Và bạn có luôn đi một dôi giày cho tới khi hỏng mới thôi? Tất cả những điều này đều là nguyên nhân khiến da giày của bạn chóng hỏng hơn. Trong bài viết dưới đây, Grazie sẽ chia sẻ với bạn cách chăm sóc giày da nam tốt nhất.

Chăm sóc giày da lộn như thế nào?

Đối với những tín đồ của thời trang, những đôi giày da lộn không thể thiếu trong bộ sưu tập giày da. Giày da lộn không chỉ cho màu sắc đa dạng mà còn rất mềm nên phù hợp với những dịp đi chơi hay dạo phố.
                                   

Phải làm sao nếu đôi giày da lộn của bạn bị bẩn khi băng qua đoạn đường đầy bùn đất?

Đầu tiên bạn hãy lấy một chiếc khăn trăng, nhúng cho ẩm một phần và lau nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Kế đến hãy dùng chiếc bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ nhàng lên vết bẩn đã khô.
Nếu làm hai bước trên mà vết bẩn vẫn không sạch, bạn hãy dùng hóa chất làm sạch da lộn. Cách thực hiện cũng giống như khi dùng nước để lau với khăn mềm.

Ngoài ra để giữ cho giày bền màu và da giày luôn mềm bạn hãy tránh những điều sau:

  • Luôn đi 1 đôi giày: Khi bạn chỉ đi mãi 1 đôi giày sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng vì tính chất của da giày chính là có thể co giãn. Nếu bạn không thay đổi giày sẽ khiến da giày không có cơ hội co lại mà ngày càng bai ra, chóng hỏng.
  • Sấy khi bị ướt: Nếu chẳng may giày da lộn của bạn bị ướt hãy dùng khăn mềm thấm cho khô sau đó phươi nơi nắng dịu.
  • Phơi giày dưới nắng: Ánh nắng là nguyên nhân khiến da giày bị cứng nên chỉ khi giày bị mốc bạn mới dùng đến cách phươi ra nắng. Trường hợp giày bị mốc bạn hãy láy khăn ẩm lau sạch rồi phơi nắng dịu cho đến khi khô là cất ngay.

Bí quyết chăm sóc giày da thường cho những chàng mê giày tây

Là một người mê giày tây hẳn bạn luôn nâng niu từng đôi giày mình có. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc giày da đúng cách, da giày sẽ chóng xấu và giày nhanh mất phom. Grazie sẽ hướng dẫn bạn bí kíp giữ gìn giày da nam đúng chuẩn nhất:

Giữ phom dày lâu hỏng:

Bản thân giày da nam Grazie có khả năng giữ phom cực tốt nhờ công nghệ may đế với cấu trúc Mc Kay hay Goodyear. Giày da nam Grazie giữ phom tốt trong khoảng 1 năm đầu và nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn sau, đôi giày bạn đi sẽ còn giữ phom lâu hơn nữa.
Bạn từng nghe tới công cụ có tên shoe trees? Chúng chính là công cụ chèn vào giày để giữ phom có hình dáng tựa như bàn chân của chúng ta. Shoe trees bạn thường thấy nhất được làm bằng gỗ mà các shop giày vẫn đặt trong từng sản phẩm.
Shoe trees còn có dạng bằng nhựa, dạng này khá rẻ và cũng được bán phổ biến trên thị trường. bạn hãy tận dụng shoe trees khi không đi đến giày tây thường xuyên. Làm như vậy, phom giày sẽ được định hình để lâu hỏng và luôn đẹp.

Giữ da giày luôn mềm và bóng bẩy

Vẻ đẹp của đôi giày da nam không chỉ nằm ở phom dáng mà còn ở sự bóng bẩy của lớp da. Để da giày có tuổi thọ cao bạn nên tránh làm những điều sau:

Bỏ bẵng chúng trong tủ suốt cả mùa hè:

Khí hậu nóng ẩm là điều kiện lý tưởng của các loại nấm mốc, chúng thường tấn công các vật dụng bằng da như giày da, áo da, găng tay da. Nếu bạn để chúng trong tủ giày hay hộp giày cả một mùa thì đến khi mở ra bạn sẽ ngán ngẩm với những mảng mốc xanh, trắng khó ưa.
Hãy đem phơi chúng định kỳ 1 đến 2 tháng một lần ở nơi thoáng gió, tuyệt đối tránh phơi dưới nắng vì ánh nắng sẽ khiến da giày của bạn cứng như chiếc bánh mỳ. Khi hong hãy bỏ shoe trees ra và để thời gian khoảng 1 ngày từ sáng sớm tới hoàng hôn.
Cẩn thận hơn, bạn hãy cho vào từng chiếc giày những gói hạt chống ẩm để ngăn chặn cơ hội cho nấm mốc phát triển.

Đi duy nhất một đôi giày tới khi hỏng

Đôi giày là một trong những phục trang thường ngày của mày râu nhưng lại thường được đi triền miên từ ngày này qua ngày khác. Với nhiều chàng, vì ngại thay đổi hay vì quá thích mẫu giày nào đó mà có thể diện chúng cho tới khi hỏng rồi bỏ luôn. Điều này khiến đôi giày da rất chóng hỏng.
Đặc tính của da là sự co giãn, nếu bạn chỉ đi một đôi giày, da giày không được đàn hồi nên nhanh bai. Khi đôi giày không có cơ hội được hong, phơi, mùi mồ hôi chân sẽ khiến ám ảnh với những ai đi lướt qua đôi giày của bạn.
Hãy có ít nhất 2 đôi giày để thay đổi chúng thường xuyên để giữ giày lâu hỏng đồng thời để làm mới phong cách của bạn.

Dùng máy sấy khi giày bị ướt

Khi giày da của bạn bị ướt, tuyệt đối không dùng máy sấy để làm khô mà hãy dùng khăn khô thấm nước. Kế đến bạn hãy nhét khăn giấy vào bên trong giày và dựng chúng ở nơi thoáng gió chờ cho khô.

Dùng khăn ướt để lau giày

Dùng khăn ướt để lau giày là lỗi phổ biến của cánh mày râu. Nhiều chàng nghĩ rằng khăn ướt tiện dụng vì lau nhẹ đã sạch những vết bùn đất xấu xí mà không biết rằng thành phần cồn trong khăn ướt là nguyên nhân khiến da giày chóng hỏng.
Một số loại khăn ướt có chứa dưỡng chất cho da người nhưng lại là kẻ dù với da giày. Loại khăn ướt này khi lau những loại da giày sáng màu có thể khiến vết bẩn bị loang ra, thấm vào da không thể làm sạch được.

Để các chàng đánh giày tác nghiệp

Nhiều mày râu ngại việc đánh giày nên thường phó thác việc này cho các anh chàng đánh giày dạo ở quán cà phê, hàng ăn sáng. Cho rằng chăm đánh giày sẽ giúp giày da của mình bên hơn nên nhiều mày râu vô tình làm giảm tuổi thọ của giày da.
Trên lớp da giày có một lớp bảo vệ da và vì vậy việc đánh xi giày thường xuyên sẽ làm lớp bảo vệ này biến mất. Hơn nữa, loại xi mà những người đánh giày dạo sử dụng chưa chắc đã là xi giày tốt. Nhiều chàng còn sai lầm khi đánh xi cho cả giày da lộn khiến da giày chóng hỏng.
Thay vì giao việc đánh giày cho người khác bạn hãy tự làm công việc này. Chúng sẽ trở thành niềm đam mê lúc rảnh rỗi của bạn.
Khi mua giày da nam Grazie bạn sẽ được tư vấn cách chăm sóc giày da tốt nhất và được đánh xi miễn phí trọn đời bằng xi giày Saphire nhập khẩu từ Pháp. Hiện tại, giày tây Grazie được bán tại hai showroom số 116 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội và số 229 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Để lựa chọn giày da nam cao cấp Grazie, bạn có thể tham khảo tại website hoặc fanpage:

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giày lười nam hàng hiệu tại Hà Nội có đắt không?

Mách bạn địa chỉ bán buôn giày nam uy tín

Cách buộc dây giày da nam chắc chắn